TRIỂN LÃM TRANH SƠN MÀI "CHUYỆN TO, CHUYỆN NHỎ"

      Theo lý thuyết mọi người không thích chuyện nhỏ, nhưng các nhà thơ lại đề cao điều đó. Đối với nhà thơ, một câu nói đơn giản như “Hôm nay thời tiết đẹp...” có thể trở nên vĩ đại như vũ trụ trong câu thơ mà họ dệt nên. Cuộc sống hàng ngày vốn những chuyện nhỏ hầu như không được chú ý và vô tình bị che lấp bởi những chuyện to được đem tới từ các phương tiện truyền thông đại chúng. Các tác phẩm hội họa sơn mài của năm nghệ sĩ tài năng là một nỗ lực cũng như bộ lọc giúp chúng ta nhìn rõ hơn và lắng nghe những cuộc trò chuyện mà họ có trong cuộc sống hàng ngày. Những cuộc trò chuyện này kích thích vị đắng mà chúng ta nếm được trong tách trà buổi sáng, xoa dịu âm thanh giòn giã từ những chiếc lá bay theo gió thu, dịu nhẹ như đường vòng chân trời của tiết trời Hà Nội đang chuyển vào đông.

Không gian trưng bày Họa sỹ Bùi Quốc Khánh

      Bùi Quốc Khánh cho chúng ta thấy cuộc sống hàng ngày của những người làm công ăn lương bị mắc kẹt một bên bằng lưới thép. Những màu tinh tế mà anh sử dụng cho các nhân vật của mình hoàn toàn trái ngược với hàng rào sơn vàng. Không có bộ lọc TikTok hoặc Instagram nào có thể xé được hàng rào đó. Khánh gợi lên rằng cộng đồng của chúng ta đang vỡ mộng như thế nào trước sự chia rẽ xã hội.

Không gian trưng bày Họa sỹ Chu Viết Cường

      Chủ đề trọng tâm của Chu Viết Cường là phụ nữ - sự điềm tĩnh, mềm mại và gợi cảm của họ. Anh thể hiện phụ nữ như một nơi trú ẩn khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày. Đối với phụ nữ, ban đầu có vẻ ngoài xinh xắn, tuy nhiên họ cũng toát lên sự ấm áp khiến chúng ta muốn gục ngã trước sự thoải mái mà sự hiện diện của họ mang lại.

Họa sỹ Hoàng Hữu Vân cùng gia đình bên các tác phẩm. 

      Hoàng Hữu Vân đưa chúng ta đến một cảm giác cổ xưa với kỹ thuật vẽ tranh truyền thống của anh, với sự lựa chọn màu sắc rõ ràng. Những hình ảnh của anh ấy đang chế nhạo chúng ta, có lúc bạn nghĩ rằng mình là người đang nhìn bức tranh nhưng lại nhận ra mình là người đang được quan sát. Nó cho phép chúng ta kiểm tra các phán xét của mình và phản ánh suy nghĩ của chúng ta về người khác đối với sự tồn tại của chính chúng ta. Giá như chúng ta có thể thực hành điều này mỗi ngày... cộng đồng của chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn.

Không gian trưng bày Họa sỹ Nguyễn Hữu Thông

      Cái nhìn bằng kính hiển vi của Nguyễn Hữu Thông về thân cây cho chúng ta thấy những chi tiết mà chúng ta bỏ sót khi không chú ý đến những thứ trần tục như cây cối. Các kết cấu trong tác phẩm của anh cho chúng ta thấy anh đã nắm bắt được những khoảnh khắc khác nhau như thế nào khi quan sát kỹ những cây Thông. Mối liên hệ của anh ấy với các loài cây lá kim cho phép chúng ta suy ngẫm về những thay đổi mà cây cối xung quanh chúng ta phải trải qua. Giống như chúng ta, những sinh vật vô tri này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết và do đó chúng có thể đồng cảm với các cảm giác của con người.

Họa sỹ Nguyễn Nghĩa Dậu

      Cách tiếp cận tối giản của Nguyễn Nghĩa Dậu đối với các tác phẩm của anh ấy kéo chúng ta đến gần các đối tượng của anh. Những bông hoa rũ cánh hoa một cách duyên dáng, chúng khuất phục trước sức mạnh của thiên nhiên và chúng làm điều đó một cách dễ dàng như thể mong đợi đó là điều tốt nhất có thể xảy ra. Tông màu tinh tế của anh và sự lựa chọn các chi tiết đẹp, chẳng hạn như những cánh hoa bay lơ lửng trong không khí, vừa êm đềm vừa kích thích tư duy. Ai quan tâm đến một cánh hoa rơi? Nhờ Dậu, bây giờ chúng ta quan tâm tới điều đó.

      Trong "Chuyện To, Chuyện Nhỏ", năm nghệ sĩ chất vấn những gì quan trọng nhất, những gì gần như không nhìn thấy bằng mắt.

#DumaySolinggay